Thursday, March 7, 2013

แม่บ้านรักสวยรักงาม

 อะไร คือ ความงามในสายตาแม่บ้าน


          เกิดเป็นผู้หญิง  ความงามมันก็ของคู่กัน บรรดาสาวๆถึงต้องสรรหาเครื่องประทินผิว, เครื่องสำอางค์มาเสริมแต่ง, ดูแลเสื้อผ้าหน้าผม และ accessories ต่างๆให้ดูดีดูทันสมัยสวยเก๋อยู่ตลอดเวลา ในขณะที่คุณผู้ชายทั้งหลายต่างก็ไม่สามารถเข้าใจหัวอกผู้หญิงอย่างเราๆว่าอยากจะสวยไปทำไมกันนักกันหนา จะสวยเอาโล่ห์กันหรือไง วันๆส่องแต่กระจกอยู่ได้  อ๊ะ!สาวๆคนไหนมั่งที่เดินผ่านกระจกในห้าง, ห้องน้ำ หรือที่ใดๆก็แล้วแต่ แล้วไม่เคยแอบเหลือบมองสำรวจความงามของตัวเองบ้าง?------>ใครโกหกขอให้ตื่นมาพรุ่งนี้สิวขึ้นหน้า555  บางคนปลาบปลื้มกับความงามของตัวเองไม่ไหว ก็ต้องหยิบ Smartphone ไม่ว่าจะเป็นตระกูล iPhone หรือ ตระกูล Sumsung Galaxy ,บลา บลา บลา...ออกมาแช๊ะๆๆเก็บไว้อัพโหลดบน FB อวดความงามให้คนทั่วโลกให้รู้ว่า "ตอนนี้ความงามมันคับอกค่ะคุณขา"
         
          ความงามคืออะไร? 
         
          ความงามที่แท้จริงคืออะไร? คำถามที่ยากจะตอบ เพราะความงามนั้นขึ้นอยู่กับสายตาของผู้มอง และมุมมองเรื่องของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป
          ถ้าจะให้แพทไล่รายชื่อผู้หญิงที่แพทคิดว่าเป็นผู้หญิงที่สวยแบบสมบูรณ์แบบในสายตาของแพท  รายชื่อก็คงยาวเป็นหางว่าว และแพทก็เชื่อได้ว่าเมื่อเอาไปเทียบกับรายชื่อผู้หญิงในอุดมคติทุกๆท่านที่กำลังอ่านบล๊อคของแพทอยู่ก็อาจต่างกันโดยสิ้นเชิง  คนแรกที่ต้องอยู่ในอันดับต้นๆเลย คือ Audrey Hepburn จาก Breakfast at Tiffany's  อีกคนก็ต้อง Marilyn Monroe ตำนานความสวย เซ็กซี่ ที่ทำให้ผู้ชมมิอาจละสายตาจากเธอได้เลย เมื่อเธอย้างเยื่องกรายอยู่บนหน้าจอ  จำภาพที่เธอสวมเดรสสีขาว แล้วมีลมจากรถไฟใต้ดินเป่าขึ้นมาจนกระโปรงเธอปลิวสไวได้ไหมค่ะ เซ็กซี่สุดๆ (ใครเกิดไม่ทันก็ต้องขอโทษด้วยน่ะจ้ะ เผอิญป้ามันคนร่วมสมัย)

Audrey Hepburn



Marilyn Monroe


          แต่หากจะให้ไล่รายชื่อผู้หญิงที่แพทต้องร้องว้าว กรี๊ดๆๆๆ ตกตะลึงในความงามของเธอเหล่านั้น จนอาจจะเรียกได้ว่าพวกเธอเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้สงสัยใคร่รู้ว่าพวกเธอทำอะไรกันมาถึงได้สวยสดงดงามไม่มีที่ติเช่นนี้
  • Angelina Jolie


  • Beyonce Knowles


  • Charlize Therone


  • Andriana Lima


  • Alessandra Ambrosio


  • Aishwarya Rai



          โอ้!แต่ละนาง ไม่รู้เธอทำบุญมาด้วยอะไรกัน หรือมีตัวช่วยอะไร ถึงได้สวยเริ่ดเป๊ะเว่อร์ขนาดนี้ ไอ้อย่างหน้าตาบ้านๆอย่างเรา ได้แต่มองแล้วตาค้างด้วยความอิจฉาตาร้อน ผิวเกลี้ยงเกลา,ใบหน้าอันเรียวงาม, คิ้วโก่งคมเข้ม, ดวงตาอันสดใสและเซ็กซี่, จมูกโด่งได้รูป, ริมฝีปากอวบอิ่ม บรรยายไป ก็ยิ่งตาร้อนผ่าวๆ คิดในใจทำยังไงให้ตัวเราได้สักเศษเสี้ยวความงามของพวกนาง หรือว่าต้องรอไปเกิดใหม่ดีหว่า
           เอาล่ะในเมื่อบุญเราเกิดมามีทุนความสวยไม่เท่ากัน ใครมีมากกว่าก็ไม่ต้องพยายามมากก็สวยได้ไม่ลำบาก แต่ถ้าใครมีทุนมาน้อยก็ต้องพยายามมากหน่อยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ความสวยเท่าเทียมหรือล้ำหน้าคนอื่นเขา อย่างที่เขาว่าไว้ว่า "ผู้หญิงอย่าหยุดสวย" แต่ว่าความงามนั้นใช่จะวัดกันแค่ความสวยของรูปร่างและใบหน้า ความงามที่แท้จริงในความคิดแพทก็ควรงามทั้งข้างนอกและข้างใน ทุกอย่างรวมตัวกันอย่างลงตัว บางคนหน้าตาไม่สวยมากแต่มีบุคลิกที่ร่าเริงสดใส ใครเห็นก็รู้สึกดีอยากอยู่ใกล้ รู้สึกรักใคร่ อยากไปมาหาสู่ หรือบางคนหน้าตาไม่ค่อยดี แต่กลับรู้จักปรับปรุงข้อเสียตัวเอง มีความมั่นใจ มีความเป็นมิตร มีความเมตตาอารีย์ต่อคนรอบข้าง เข้าใจเอาอกเอาใจหรือ ใส่ใจผู้อื่น ใครอยู่ใกล้ก็มีความสุข ความงามข้างในนั้นถือเป็นความงามหลัก เป็นส่วนสำคัญของความงามที่แท้จริง  ส่วนความงามภายนอกหรือรูปร่างหน้าตานั้น เป็นความงามรอง เป็นความงามที่ปรุงแต่งกันได้ค่ะ ไม่งั้นบริษัทเครื่องสำอางค์ หรือสถานความงามทั้งหลายคงไม่ผุดทำกำไรกันเป็นดอกเห็ดกันขนาดนี้ สุดท้ายนี้แพทก็หวังว่าทุกท่านทีแวะมาอ่านบล๊อคนี้ก็อย่าลืมกลับไปบริหารความงามกันทั่วหน้าทั้งภายนอกและภายในกันน่ะจ้ะ

No comments:

Post a Comment