Monday, March 11, 2013

แม่บ้านเข้าครัว : Chicken Quesadilla

          วันนี้แพทโปรยหัวเรื่องไว้ว่า "แม่บ้านเข้าครัว" ก็คงต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาหารจริงไหมค่ะ? แต่แพทขอออกตัวไว้ก่อนว่าทุกท่านกรุณาอย่าคาดหวังว่ามันจะต้องเป็นอาหารเลิศหรู ไฮโซ ทำยากหน้าตาดีมาจากไหน มันก็แค่อาหารที่แม่บ้านทำจริง กินจริง ไม่มีการสร้างภาพน่ะจ้ะ......มันก็เหมือนเราอยู่เมืองไทย ก็หาทำอะไรกินกันง่ายๆ แต่แพทจะไม่ค่อยได้ทำอาหารไทยเพราะสามีและลูกไม่ค่อยชอบทานอาหารไทยเท่าไหร่ อาหารที่แพททำก็เลยเป็นอาหารพื้นๆของชาวต่างชาติเสียมากกว่า
          วันนี้ลูกชายกลับมาจากโรงเรียนประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง กลับมาก็บ่นว่าหิว แพทเลยทำอาหารจานนี้ง่ายๆให้ทานค่ะ มันเป็นได้ทั้งอาหารทานเล่นและ ทานเอาอิ่มเลยค่ะ อาหารจานนั้นก็คือ " Chicken Quesadilla " อาหารทาง Mexican (อีกแล้วค่ะ) มาดูกันค่ะ

         
          ส่วนผสมค่ะ
  • เนื้อไก่หั่นเป็นชิ้นยาวปริมาณตามในรูปค่ะ
  • หัวหอมใหญ่ซอย และ พริกหวานซอยอย่างละ 1/2 ถ้วย
  • แผ่นแป้ง Tortilla 2 แผ่น
  • ชี้สขูดฝอย- Mozzarella,Cheddar และ Monterey Jack ผสมกันได้ 1 ถ้วย
  • นำมันมะกอกสำหรับผัด
  • เกลือ,พริกไทยป่น สำหรับปรุงรส
          เริ่มกันเลยค่ะ ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่นำมันมะกอกเล็กน้อย แล้วเอาเนื้อไก่กับผักลงไปผัดให้สุก ตามด้วยปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทยป่นตามชอบ





          พอส่วนผสมสุกได้ที่เราก็พักไว้ เอากระทะท้องแบนอีกใบตั้งไฟให้ร้อน วางแผ่นแป้ง Tortilla 1 แผ่นลงในกระทะจนแผ่นแป้งเริ่มร้อน จากนั้นนำส่วนผสมของเนื้อและผักที่เราผัดไว้วางด้านบน แล้วตามด้วยการโรยชี้สด้านบนให้ทั่ว





          เสร็จแล้วเราก็วางแผ่นแป้งแผ่นที่ 2 ทับด้านบนอีกทีอย่างในรูป แล้วเราก็ย่างแผ่นแป้งทั้งสองด้านให้เหลือง หรือ น้ำตาลกรอบแล้วแต่ความชอบค่ะ



          เอาล่ะค่ะกรอบได้ที่แล้ว เราก็ยกขึ้นมาหั่นป็นชิ้นเหมือนหั่นพิซซ่านะค่ะ เสร็จแล้วค่ะ พร้อมเสิร์ฟให้เจ้าหมูน้อยลูกชายคนเล็กแล้วค่ะ ง่ายดีไหมค่ะ พร้อมให้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่เลยจ้า

  
          ที่บ้านแพทจะพยายามคอยดูแลให้ลูกดื่มน้ำมากขึ้น ลดๆปริมาณการดื่มน้ำอัดลมลง  แพทเลยต้องซื้อผงผสมเครื่องดื่มที่เป็นซองๆอย่างในรูปมาให้ลูกผสมน้ำดื่มซึ่งให้พลังงานแค่ 10 KCals. เท่านั้นต่อ 1 ซอง



รส Fruit Punch แดงเชียว
          ทีนี้ก็ได้เวลาเรียกเจ้าหมูน้อยอเล็กซ์มาประจำที่ พร้อมกินกันได้เลยค่ะ


อันนี้คือภาพสุดท้ายที่เห็น พร้อมกับการอันตรธานหายตัวไปของพ่อหมูน้อยของมาม่าแพท

No comments:

Post a Comment