Monday, March 11, 2013

แม่บ้านชอบชิม : Frontera Mex-Mex Grill Restaurant

  
แต่งตัวพร้อมแล้ว เราไปกันเลยค่ะ

          สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกับแม่บ้านฝรั่งอีกครั้งน่ะค่ะ วันนี้แพทตื่นสาย (อิอิ ยังมีหน้ามาบอกคนเขาอีก)  เพราะเมื่อคืนมัวเมามันส์กับการดูละครไทยออนไลน์ดึกไปหน่อย มื้อเที่ยงแพทกับแซคเราเลยออกไปทานอาหารที่ร้านอาหารใกล้บ้านกันค่ะ วันนี้เราเลือกทานอาหาร Mexican  ครอบครัวแพททั้งบ้านชอบอาหารMexican เพราะแซคมีเชื้อสาย American-Spanish เนื่องจากคุณยายของแซคเป็นชาว Puerto Rico ซึ่งร้านที่เราเลือกวันนี้ชื่อว่า Frontera Mex-Mex Grill  ค่ะ เป็นร้านใกล้บ้าน แต่จริงๆแล้วเขามีหลายสาขาน่ะค่ะไม่ใช่แค่ที่นี่ คุณสามารถค้นหาสถานที่ตั้งได้ที่นี่ค่ะ http://myfrontera.com/

   

                   หน้าตาของร้านก็ตามแบบอย่างสไตล์สแปนิช คือมีสีสันฉูดฉาดเตะตา เรามาดูกันว่าวันนี้แพทเลือกอาหารจานใดในรายการอาหารมารับประทานให้สอดคล้องกับที่แพทกำลังอยู่ระหว่างพยายามลดนำหนักอยู่ เรามาไล่ดูรายการอาหารในเมนูในหมวดที่ให้พลังงานน้อยกัน

- Citrus Salad

Spring mix, orange, grapefruit, avocado, fresh veggies, light Italian.

- Light Fish Veracruz

Lean fish filet sauteed in olives and tomato sauce, white rice, steamed veggies.

- Tropical Chicken Breast

Grilled chicken breast and pineapple, red pepper sauce, white rice, steamed veggies.

- Light Chicken Wrap

Chicken Breast, lettuce mix, sweeet corn, black beans, chipotle tortilla, raspberry vinaigrette.

- Light Salmon Wrap

Grilled lean salmon, iceberg lettuce, cheese, jalapeno, tortillas, raspberry vinaigrette.

- Steak Panela

Grilled beef steak and lean panela cheese, tocayo signature salsa, grilled squash and baby onions.
          ระหว่างกำลังนั่งดูรายการอาหาร ทางร้านก็จะมีเสิร์ฟ Nachos (มันก็คือข้าวโพดแผ่นอบกรอบ) กับซ้อส Salsa ให้นั่งทานเล่นเรียกน้ำย่อยไปก่อน


          วันนี้แพทเลือกจานนี้ค่ะ Fish Veracruz Light เป็นปลา Tilapia (ปลานิลบ้านเรานี่ล่ะค่ะ) ย่างราดซ้อสน้ำมันมะกอกกับมะขือเทศ ซึ่งปกติจะเสิร์ฟกับข้าวและผักลวก แต่แพทขอเปลี่ยนเป็นให้มากับผักทั้งหมดงดข้าวค่ะ มาดูว่าหน้าตามันเป็นไงค่ะ



          จานนี้เขาระบุบนรายการอาหารเลยว่าให้พลังงาน 440 KCals. ซึงแพทรับได้สำหรับพลังงานขนาดนี้สำหรับมื้อเที่ยง พราะตอนเย็นส่วนใหญ่แพทจะทานผลไม้ค่ะ ถ้าดูๆไปมันก็ไม่ได้เป็นอาหาร Mexican หรือ Spanish แท้ๆน่ะค่ะ มันก็เหมือนปลาย่างราดซ้อสกินกับผักลวกทั่วไปบ้านเรานั่นแหละค่ะ เพียงแต่เขาเพิ่มเข้ามาให้หลากหลาย เพื่อให้คนที่ไม่คุ้นเคยกับอาหารประเภทนี้ หรือคนที่กำลังลดน้ำหนักอย่างแพทได้เลือกทานน่ะค่ะ เอาล่ะทีนี้มาดูว่าอาหาร Mexican -ของคนที่เขามีเชื้อสาย Spanish อย่างแซคเขาทานอะไร

          วันนี้แซคเลือกทาน Burrito ค่ะ หน้าตาอย่างนี้ค่อยดูเป็นอาหาร Mexican หน่อย 555 จานนี้จะเป็นการนำเนื้อวัว หรือ ไก่หั่นสไลด์ หรือ กุ้ง ไปย่างแล้วห่อด้วยแผ่นแป้ง Tortilla ซึ่งทำมาจากแป้งข้าวโพด หรือ แป้งสาลี ราดด้วยซ้อสชี้ส แล้วเสิร์ฟกับ Refried beans กับข้าวสเปนอย่างในรูปค่ะ
          เป็นไงบ้างค่ะอาหารทั้งสองจาน ดูแล้วเรียกน้ำย่อยกันบ้างไหมค่ะ สำหรับตัวแพท เห็นแล้วนึกถึงปลาย่างนำจิ้มแซ่บๆกับผักลวก และ ป๊อเปี๊ยะสดที่เมืองไทยมากกว่า ให้ตายเหอะพูดแล้วอยากกิน

No comments:

Post a Comment