Saturday, March 16, 2013

แม่บ้านชอบชิม : อาหารชาวใต้ที่ Thomas' Country Buffet

Southern United States

          สวัสดีค่ะมิตรรักชาวบล๊อกทั้งหลาย วันนี้แม่บ้านแพทได้โอกาสวันที่อากาศดี๊ดีมาอัพเดทบล๊อกให้ทุกคนอ่านกันเล่นๆค่ะ วันนี้แพท, แซค และลูกชายคนโต แบรนดอน เราจะไปทานอาหารสไตล์แบบฉบับชาวอเมริกันตอนใต้กันค่ะ
          เมื่อเอ่ยถึงอาหารทางใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้คนก็ต้องนึกถึงอาหารแบบคันทรี่ อาหารที่เน้นการปรุงแบบง่ายๆ ไม่เน้นการตกแต่งสวยหรู อาหารที่ได้จากการเก็บเกี่ยวจากสวน จากไร่ จากฟาร์มแล้วนำมาปรุงเพื่อรับประทานกันในครัวเรือน ยกตัวอย่างเช่น fried chicken , cornbread, turnip green, peach pie และ sweet tea หากเอ่ยชื่ออาหารเหล่านี้ ชาวอเมริกันจะนึกถึงภาพชาวใต้ ชาวชนบท ที่ทำอาชีพเกษตรกรรมเป็นอาชีพดั้งเดิมในอดีต ซึ่งยังคงมีวัฒนธรรมด้านการกินสืบทอดกันมาจากรุ่นปู่ย่าตายายสู่รุ่นลูกหลานในปัจจุบัน

fried chicken
cornbread
turnip green
peach pie

sweet tea
          นอกจากนี้ยังมีอาหารอีกหลายชนิดที่เป็นรูปแบบอาหารของคนทางใต้ เช่น grits, country ham, hushpuppies, chicken fried steak, buttermilk biscuits,pimento cheese, boiled or baked sweet potatoes, pit barbecue (especially ribs), fried catfish, fried green tomatoes, bread pudding, okra , butter beans, pinto beans, และ black eyed peas (ที่มา : อ้างอิงจาก http://www.en.wikipedia.org)
          ซึ่งหากคุณอาศัยอยู่ในเขตทางใต้ของประเทศ คุณจะสามารถมองหาร้านที่ให้บริการอาหาร Southern Amrican ได้หลากหลายสถานที่ ยกตัวอย่างเชน ร้าน Cracker Barrel, Kentucky Fried Chicken, Bojangles' Famous Chicken 'n Biscuits, Church's Chicken, Mrs. Winner's, Sonny's, Tudor's Biscuit World และ Popeye's. เป็นต้น
          แต่วันนี้แม่บ้านไม่ได้พาคุณไปชมไปชิมร้านอาหารข้างต้นค่ะ แต่เราจะไปที่ร้านที่มีชื่อว่า Thomas' Country Buffet ค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ที่ 4122 Emory St NW, Covington, GA ค่ะ เบอร์โทร +1 (678)212-0186
แม่บ้านแพทมารายงานตัวแล้วค่ะ วันนี้จัดตาฟ้า ปากชมพู แซ่บเว่อร์

มาถึงร้าน 2 คนพ่อลูกเขาเดินนำลิ่วๆ ไม่รอกันเลย


          ร้านอาหารแห่งนี้เดิมทีเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟในอดีตค่ะ ซึ่งบางครั้งขณะที่นั่งรับประทานอาหารในร้านก็จะได้ยินเสียงรถไฟวิ่งผ่าน หรือ เสียงหวูดรถไฟที่ดังก้องกังวานเป็นระยะๆ(ได้บรรยากาศแบบ gone with the wind ดีไหมค่ะ)

ภายในร้าน ภาพจากโต๊ะที่เรานั่งค่ะ

          ขณะที่เราเข้าไปในร้านนั้นเวลาประมาณบ่ายโมงของวันเสาร์ ซึ่งเป็นอาหารมื้อเที่ยง จะเห็นว่าทางร้านมีลูกค้าหนาตากว่าวันธรรมดา เราจึงเลือกที่นั่งในมุมที่มีคนพลุกพล่านน้อยที่สุด พร้อมสั่งเครื่องดื่มแบบคนทางใต้อย่างเรา นั่นคือ.......ใช่แล้วค่ะ ice tea ค่ะ แพทและแซคเลือกแบบ unsweet tea ส่วนลูกชายเลือกแบบ sweet tea ค่ะ หลังจากนั้นเราก็พร้อมลุย เลือกตักอาหารกันแบบตามใจชอบเลยค่ะ ไม่อิ่ม ไม่อ้วก ไม่เลิก

เลือกตักกันไม่อั้นค่ะ
โซนที่แพทชอบที่สุด คือ กลุ่มผัก และ ถั่วต่างๆ อร่อยม๊ากมาก

เรามีนายแบบรับเชิญมาโชว์การเลือกตักอาหารด้วย อิอิ
บริเวณที่มีลูกค้าใช้บริการมากที่สุด Fried chickens , BBQ Ribs และ Fried Chicken Livers ค่ะ
สลัด บาร์ ค่ะ เลือกกันจุใจไปเลย
          เอาล่ะค่ะวันนี้มาดูว่าแพทเลือกตักอะไรมาทานบ้างค่ะ ลิมิตของแพทอยู่ที่ 3 จานค่ะ  
จานที่ 1 แพทเลือกของโปรดนั่นคือ ตับไก่ทอด, สควอช, กรีนบีน และกระหล่ำปลีค่ะ
จานที่ 2 แพทเลือกไก่อบ, บาร์บีคิวกระดูกหมู และผักที่ชอบค่ะ
จานที่ 3 แพทเลือก หมูชุบแป้งทอด,คอร์นเบรด, ขนมปัง เพิ่ม turnip green ในจานด้วยค่ะ
          นี่แหละค่ะอาหารแบบง่ายๆที่คนทางใต้เราเลือกทานกัน เป็นไงบ้างค่ะพอจะทานได้กันไหมค่ะ ส่วนตัวแพทขณะที่เขียนบล๊อกเป็นเวลาประมาณเกือบทุ่มนึงแล้ว บอกได้คำเดียวว่ายังจุกและกินอะไรไม่ลงเลยค่ะ  นอกจากดื่มน้ำ กลายเป็นว่าจากการกินอาหารกลางวันกลายเป็นควบเลยไปเป็นอาหารเย็นด้วยเลย จุกจิงไรจิงอ่ะค่ะ ใครผ่านมาทางนี้ก็ลองแวะทานกันได้น่ะค่ะ


No comments:

Post a Comment