Tuesday, March 5, 2013

First Blog of Maebanfarang

            สวัสดีค่ะ ทุกท่านที่เข้ามาแวะเยี่ยม Maebanfarang ใน Blogspot น่ะค่ะ Blogนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการที่แพทได้ติดตามชม  ติดตามอ่าน Blog ของ Blogger ท่านอื่นๆทั้งหลายทั้งในเมืองไทยและในอเมริกา จนมีความคิดว่าถ้าตัวเองจะทำ Blog เป็นของตัวเอง มันจะหน้าตาเป็นอย่างไร และจะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรดี คิดไปคิดมาก็สรุปได้ว่าคงเขียนเกี่ยวกับตัวเอง ชีวิตประจำวันในหน้าที่แม่บ้านที่ต้องอยู่ห่างไกลจากแผ่นดินเกิด สิ่งที่ตัวเองสนใจ สิ่งรอบตัวเรา ครอบครัวเรา เพื่อนเรา หรือสิ่งที่ไปประสบมาที่น่าสนใจ เอามาเล่าสู่กันฟัง เหมือนเพื่อนเล่าสู่ให้เพื่อนฟังกันเอง

           ก่อนอื่นแพทขอแนะนำตัวแก่ทุกท่านอย่างเป็นทางการก่อนเลยน่ะค่ะ ชื่อ พัฒนี พูลผล ค่ะ (ชื่อปัจจุบันคือ Pattanee Mathews ค่ะ) เป็นคนจังหวัดระนองโดยกำเนิดค่ะ ตอนนี้อาศัยอยู่ที่รัฐจอเจียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ ทั้งครอบครัวมีกัน 4 คน คือ แพท. แซคคารี่(สามี) และบุตรชายติดมากับสามี 2 คน ชื่อ อเล็กซานเดอร์ อายุ8 ปี และ แบรนดอน อายุ 13 ปี
   


Pat, Zach, Alex and Brandon
                ปัจจุบันแพทอายุ 37 ปี (ปี 20013)   อาชีพแม่บ้านเป็นหลัก และมีงานพาร์ทไทม์เป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารไทยใกล้บ้าน 2 วันต่อสัปดาห์  แพทจบการศึกษาระดับปริญญาบัตรมาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ไฟฟ้ากำลัง ทำงานและอาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพฯ จนในปี 2006 ก็ตัดสินใจทำเรื่องขอวีซ่านักเรียนเดินทางมาศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา โดยมาอยู่อาศัยกับน้าสาวและครอบครัวได้สักระยะ 1 ปี ก็ต้องย้ายออกมาร่วมชีวิตกับสามี โดยเราตัดสินใจซื้อบ้านเพื่อเริ่มต้นชีวิตร่วมกันในปี 2007(จำได้ว่าเราย้ายเข้ามานอนในบ้านหลังคืนปล่อยผี หรือ Halloween เพียง 1 วัน) ชีวิตของแม่บ้านฝรั่งก็เริ่มจากจุดนั้นเป็นต้นมา ^^

No comments:

Post a Comment